Tiết kiệm 12%
Cảm biến áp suất lốp TN601 kết nối USB cho đầu Andoid

Cảm biến biến áp suất lốp kết nối USB iCar TN601

Bảng giá: 2.500.000 đ  
2.200.000 đ
Bạn tiết kiệm được: 300.000 đ (12%)
TN601
Còn hàng
+
  • Pinterest

TPMS TN601 bao gồm 4 cảm biến và 1 bộ thu tín hiệu USB. Cảm biến phát hiện áp suất không khí và nhiệt độ của lốp xe theo thời gian thực và truyền tín hiệu đến bộ thu tín hiệu USB bằng tần số vô tuyến. Bộ thu USB sẽ truyền dữ liệu cho phần mềm xử lý trên đầu Android. Phần mềm luôn chạy ngầm và ngay lập tức phát ra âm thanh cảnh báo nhắc nhở cho lái xe biết khi xảy ra những tình huống áp suất và nhiệt độ trong lốp trở nên bất thường.

Cảm biến áp suất lốp USB cho đầu android TN601

Thông tin cơ bản

Mã hiệu: TN601

Tên sản phẩm: Cảm biến áp suất lốp kết nối USB iCar TN601 lắp cho đầu android

Hiển thị: Trên màn hình DVD Android các thông tin về áp suất, nhiệt độ, rò rỉ lốp (thủng săm)...

Thời gian hoạt động của pin: 5 năm

Cảm biến: 4 cảm biến gắn trong lốp

Pin: Panasonic nhật bản: USB Connecto to Car DVD

Kết nối: Kết nối USB đến đầu DVD

ứng dụng: Trên mọi xe ô tô có dùng đầu android

Kích thước: 73*63*10 cm

Cho phép đặt ngưỡng báo động

Nhiệt độ làm việc: -20ºC-80ºC

Áp suất làm việc: 0-8Bar (116Psi)

Sai số đo áp suất: ±0.1Bar(1.5Psi)

Sai số đo nhiệt độ: ±3ºC với van ngoài và ±1ºC với van gắn trong

Công suất: <10dbm

Tần số sóng mang: 433.92 MHZ

Kích thước: 20mm*17mm (Đường kính x Độ cao)

Trọng lượng cảm biến: 8 -10 g


Hướng dẫn sử dụng cảm biến áp suất lốp TN601

Trước hết, iCar Việt Nam xin cảm ơn quý khách đã lựa chọn hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS) kết nối USB cho đầu DVD Android. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm, vui lòng đọc kỹ hướng dẫn này trước khi cài đặt và sử dụng.

TPMS bao gồm 4 cảm biến và 1 bộ thu tín hiệu USB. Cảm biến phát hiện áp suất không khí và nhiệt độ của lốp xe theo thời gian thực và truyền tín hiệu đến bộ thu tín hiệu USB bằng tần số vô tuyến. Bộ thu USB sẽ truyền dữ liệu cho phần mềm xử lý trên đầu Android. Phần mềm luôn chạy ngầm và ngay lập tức phát ra âm thanh cảnh báo nhắc nhở cho lái xe biết khi xảy ra những tình huống áp suất và nhiệt độ trong lốp trở nên bất thường.

Ngoài chức năng đảm bảo an toàn, TPMS còn có thể nâng cao sự yên tâm khi lái xe, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, giảm hao mòn xe và nâng cao hiệu suất động cơ.

Tính năng sản phẩm

1. Phát ra cảnh báo trên hệ thống âm thanh nguyên bản của xe;

2. Phần mềm giám sát luôn chạy nền, giao diện trực quan sinh động, có widget đặt ra màn hình chính của android;

Cảm biến áp suất lốp cho đầu android

3. Hỗ trợ đầy đủ ngôn ngữ tiếng Việt cả giao diện và giọng nói cảnh báo;

4. Có nhiều tùy chọn đơn vị áp suất (Bar, PSI, kPa, Kg) và nhiệt độ (ºC, ºF) để hiển thị;

5. Dễ dàng đảo lốp chỉ bằng vài thao tác bấm trên màn hình;

6. Dễ dàng cài đặt ngưỡng cảnh báo áp suất và nhiệt độ;

7. Hỗ trợ cắm, rút bộ thu khỏi cổng USB khi đang chạy mà không làm mất các dữ liệu cài đặt.

Cài đặt phần mềm giám sát trên đầu android

1. Cắm bộ thu vào cổng USB trên đầu android

2. Tải ứng dụng: http://carpad.vn/apps/tpms-tn601.apk

Link dự phòng 1: Phần mềm cảm biến áp suất lốp icar TN601 đã sửa và thêm widget để đưa thông tin áp suất lốp ra màn hình home: http://www.mediafire.com/file/gmc89qwd33mlv8p/TPM....

Link dự phòng 2: Phần mềm cảm biến áp suất lốp icar TN601 nguyên bản: http://www.mediafire.com/file/aeg8hq47kvjmkwu/T601...

Bộ cài phần mềm kết nối trên điện thoại Iphone và máy tính bảng IPad vào APPSTORAGE tìm phần mềm SYTTPMS

3. Sau khi tải về copy sang đầu android để cài đặt.

Màn hình cảnh báo

Khi áp suất hoặc nhiệt độ trong lốp nào đó đạt giá trị cảnh báo theo cài đặt, đèn đỏ của bộ thu sẽ nháy, phần mềm sẽ hiển thị trên màn hình đồng thời phát tiếng cảnh báo bằng Tiếng Việt.

Màn hình cài đặt

Cài đặt cảm biến áp suất lốp đầu androidCài đặt cảm biến áp suất lốp

(1) Ngôn ngữ: Anh, Việt, Trung.

(2) Đơn vị áp suất: Bar, PSI, kPa, Kg

(3) Đơn vị nhiệt độ: ºC, ºF

(4) Cài đặt mặc định:

- Mức cảnh báo áp suất cao 3,2 Kg (46 PSI)

- Mức cảnh báo áp suất thấp 1,8 Kg (26 PSI)

- Mức cảnh báo nhiệt độ cao 70ºC

(5) Các tùy chọn cài đặt giá trị cảnh báo:

- Mức cảnh báo áp suất cao 1 ÷ 8 Kg

- Mức cảnh báo áp suất thấp 1 ÷ 8 Kg

- Mức cảnh báo nhiệt độ cao 60 ÷ 90ºC


Chế độ khớp lốp

Khi thay thế cảm biến mới cần phải khớp lại lốp


(1) Bấm Khớp lốp sau đó bấm vào biểu tượng của lốp tương ứng cần khớp trên màn hình

(2) Để cảm biến kích hoạt cần:

- Đối với loại cảm biến gắn trong lốp: Tháo hoặc bơm thêm hơi vào lốp;

- Đối với loại cảm biến gắn ngoài lố: Tháo van sau đó lắp van cảm biến;

- Nếu khớp thành công, phần mềm sẽ thông báo sau đó thoát chế độ khớp lốp;

Chế độ đảo lốp

Bấm vào đảo lốp để vào giao diện màn hình đảo lốp

Đảo lốp cảm biến áp suất lốp

Bấm lần lượt vào vị trí hai lốp cần đảo vị trí cho nhau trên màn hình sau đó bấm OK để xác nhận

Những câu hỏi thường gặp

1. Trong quá trình lái xe, do mối quan hệ giữa nhiệt độ và áp suất không khí tỷ lệ thuận với nhau, khi nhiệt độ thấp thì áp suất thấp và ngược lại, vì vậy áp suất và nhiệt độ trên màn hình hiển thị có thay đổi thường xuyên, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường.

2. Cảm biến vẫn có thể sử dụng được một thời gian sau khi báo động mức pin thấp, hãy thay thế pin hoặc cảm biến kịp thời.

3. Nếu có rỉ hơi van cảm biến, thường là so sự lồi lõm không đều trên gioăng của van, hãy thay thế gioăng hoặc đầu van mới.

Lưu ý

1. Khi nhiệt độ cao vượt quá giá trị báo động, nên dừng xe để làm mát tự nhiên, ngăn ngừa hỏng hóc má phanh hoặc nổ lốp.

2. Trong khi lái xe, nếu phát hiện thấy áp suất tăng hoặc giảm liên tục, vui lòng dừng xe để kiểm tra xem có rò rỉ hơi hay các vấn đề khác không.

3. Hệ thống TPMS này sẽ tự động phát hiện lốp và báo động bằng giọng nói, lái xe không cần phải chú ý đến nó để tránh bị phân tâm.

Thông số kỹ thuật của bộ thu USB

Dòng điện tiêu thụ ở chế độ vận hành tĩnh: <20 mA

Tần số trung tâm của bộ thu: 433,92 ± 0,1 MHz

Độ nhạy của bộ thu: ± 0,1 Bar, ±1ºC

Nhiệt độ làm việc: -20 ÷ 85ºC

Lưu ý đặc biệt

Kính gửi quý khách hàng:

Các hệ thống cảnh báo áp suất lốp và phần mềm tích hợp sẵn theo một số đầu android hiện nay không tương thích với hệ thống này và nó có thể khiến cho hệ thống làm việc không tin cậy. Để tránh tình trạng này cần đọc kỹ hướng dẫn cài đặt và liên hệ với bộ phận kỹ thuật để kiểm tra, xin cảm ơn.

Trước khi lắp đặt đặt các van cảm biến cho xe cần cài đặt phần mềm lên đầu, kiểm tra tính tương thích và khả năng hoạt động, tiếp theo cắm bộ thu để kiểm tra khả năng kết nối giữa phần mềm và bộ thu có hoạt động bình thường không. Trình tự kiểm tra như sau:

1. Sau khi cài đặt phần mềm, bấm nút "Finish" (Hoàn tất), không bấm "Open" (Mở).

2. Xác định cổng USB của đầu android và cắm bộ thu cảm biến áp suất USB và chờ khoảng 10 giây, một hộp thoại xác thực usb hiện lên, tích vào hộp kiểm và bấm vào nút "Confirm" (Xác nhận). Nếu hộp thoại thông báo có kết nối U-Disk hiện ra, bạn có thể bẩm "Cancel" (Hủy), khi màn hình hộp thoại của cảm biến chèn vào phải tích vào hộp kiểm và bấm vào nút "Confirm" (Xác nhận).

3. Vào ứng dụng, kiểm tra màn hình và kết nối có bình thường, nếu giao diện chính hiển thị nhiệt độ -40ºC, và thông báo kết nối là bất thường (unnormal) thì gỡ bỏ phần mềm và cài lại.

4. Khi kiểm tra bước thứ ba mọi thứ là bình thường, chờ một lát cho đén nháy kết thúc, lúc này ứng dụng đã hoạt động chính xác, bước tiếp theo là lắp đặt các cảm biến vào lốp.



Hình ảnh lắp đặt cảm biến áp suất lốp TN601 trên xe

============================================================================================================


1. Giới thiệu chung về các hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS) hiện nay


[IMG]
Hình 1. Màn hình hiển thị của bộ cảm biến áp suất lốp iCar TN500

Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS) - viết tắt của chữ "tire-pressure monitoring system" là một hệ thống điện tử được thiết kế để giám sát áp suất bên trong lốp xe. TPMS thông báo theo thời gian thực thông tin áp suất và thông báo cho lái xe bằng âm thanh, hình ảnh trên màn hình hoặc đơn giản chỉ là một đèn tín hiệu báo áp suất bất thường.
[IMG]
Hình 2. Các thành phần chính của một bộ cảnh báo áp suất lốp iCar TN405
Hệ thống TPMS được chia thành 2 loại là trực tiếp (dTPMS – sử dụng các cảm biến gắn trong lốp xe, đo chính xác các giá trị) và gián tiếp (iTPMS – không sử dụng cảm biến mà đo tốc độ quay của bánh xe sau đó so với các tham số khác như tốc độ di chuyển thực tế… để suy ra lốp lon hơi hay quá căng, các giá trị này chỉ tương đối, không đo chính xác như phương án dùng cảm biến). TPMS có thể được sản xuất kèm theo xe hoặc có thể lắp thêm. Trong đó tất cả các loại TPMS đang bán ngoài thị trường đều là loại trực tiếp. Mục đích của TPMS là để phòng tránh tai nạn giao thông (tránh được hầu hết các trường hợp nổ lốp do đi trời nóng, áp suất quá cao mà không biết hoặc hỏng lốp tai nạn do bị găm đinh, hơi xẹp dần trong quá trình chạy xe mà không biết), tiết kiệm nhiên liệu và tăng độ bền của lốp xe.



Tại một số nước trên thế giới (Liên Minh Châu Âu) việc trang bị hệ thống TPMS trên xe là bắt buộc kể từ tháng 11/2014 hoặc ở Mỹ, bắt đầu từ năm 2018 toàn bộ xe xuất xưởng bắt buộc phải trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp như một tiêu chuẩn của xe. Ở trong nước Việt Nam, hệ thống TPMS này mới chỉ được các lái xe quan tâm một vài năm trở lại đây. Mặc dù pháp luật chưa bắt buộc nhưng hiện nay nó đã được các lái xe sử dụng khá phổ biến nhờ sự sự quan tâm ngày càng tăng về vấn đề an toàn, tuy nhiên hầu hết người dùng thường tìm đến các gara lắp đặt theo tư vấn của họ sau đó sử dụng mà ít quan tâm đến việc tìm hiểu lựa chọn một sản phẩm thế nào là phù hợp (giá thành hợp lý, chi phí đầu tư thấp, giá trị sử dụng cao) nhất với các thiết bị đang có của mình.



Như vậy, mặc dù hệ thống giám sát cảnh báo nhiệt độ và áp suất lốp xe cho ô tô có ý nghĩa rất quan trọng, nó cho phép giám sát theo thời gian thực các sự cố về lốp để lái xe chủ động tránh xảy ra các tai nạn đáng tiếc mà có nguyên nhân do nổ lốp, thủng lốp khi đang chạy trên đường nhưng không phải lái xe nào cũng từng biết đến hệ thống này.



Ở trong nước, một số dòng xe sang đã tích hợp sẵn hệ thống cảm biến này khi xuất xưởng, các dòng xe phổ thông hầu hết đều bị cắt bỏ để giảm giá thành.



Qua bài viết này chúng tôi tổng hợp một số kinh nghiệm từ việc lựa chọn loại thiết bị giám sát cảnh báo áp suất lốp phù hợp, cách cài đặt và sử dụng một trong số chúng.



2. Hướng dẫn lựa chọn hệ thống cảnh báo áp suất lốp phù hợp nhất



Hệ thống cảnh báo kiểu gián tiếp iTPMS (không dùng cảm biến) chủ yếu được sản xuất cố định theo xe. Một vài hãng có các mẫu xe tích hợp hệ thống này như VW, Volvo, Opel, Ford, Mazda, PSA, FIAT và Renault. Đây là hệ thống đòi hỏi phải có những kết cấu cứng theo xe từ khi chế tạo do vậy người dùng không thể lắp thêm hệ thống này.



Hệ thống giám sát, cảnh báo áp suất lốp được chúng tôi viết ở đây chính là hệ thống cảnh báo trực tiếp (dTPMS). Cấu tạo của hệ thống này gồm có tối thiểu 2 bộ phận sau:



(1) – Các cảm biến: Cảm biến có thể gắn trong lốp xe hoặc gắn bên ngoài van. Thường thì mỗi lốp sẽ gắn một cảm biến tại vị trí van và chúng thường thay thế cho van của xe. Một vài loại không thay thế van là loại chụp lắp vào đầu van, tuy nhiên ở Việt Nam nếu lắp loại chụp ngoài van thì sẽ bị vặt trộm trong tích tắc, do vậy 99,99% mọi người đều dùng loại thay cho van và cảm biến nằm trong lốp, ưu điểm của loại lắp trong lốp là rất bền bỉ do không chịu tác động trực tiếp của môi trường.



[IMG]



Hình 3. Các cảm biến áp suất gắn lên van bên ngoài lốp
[IMG]



Hình 4. Các cảm biến loại gắn bên trong lốp và thay thế cho van
(2) – Bộ thu và xử lý tín hiệu từ các cảm biến



Bộ thu và xử lý tín hiệu để cảnh báo âm thanh và hiển thị được đặt trong xe, có nhiều loại bộ thu tín hiệu như:



- Loại có màn hình hiển thị và hệ thống báo bằng âm thanh tích hợp: Bộ thu kiểu này hoạt động độc lập, không cần các thiết bị phụ trợ khác nên nó phù hợp với tất cả các loại xe không có màn hình dvd. Điển hình loại này có thể kể đến như TN400, TN402, hay phổ biến nhất là iCar TN405,...



[IMG]



Hình 5. Trọn bộ cảm biến áp suất lốp TPMS TN400 (TN402) có màn hình hiển thị, sử dụng pin sạc + pin mặt trời
- Loại phát ra tín hiệu qua Bluetooth để hiển thị trên đầu android, điện thoại và máy tính bảng: Đối với loại này bộ thu sẽ nhân tín hiệu từ các cảm biến sau đó phát ra tín hiệu Bluetooth. Bản thân cục phát Bluetooth cũng phát ra âm thanh cảnh báo, ngoài ra âm thanh cũng phát trên loa của xe. Ưu điểm của loại này là tương tác trực tiếp trên màn hình dvd (chỉ đầu android) hoặc trên điện thoại một cách dễ dàng, có giao diện tiếng việt, cảnh báo tiếng việt (chỉ phiên bản được cung cấp bởi iCar Việt Nam mới có hỗ trợ tiếng Việt) và dễ dàng đặt ngưỡng cảnh báo theo ý thích. Bộ thu có thể nhận các cảm biến mới – điều này rất hữu ích nếu một cảm biến bị hỏng thì người dùng chỉ cần mua 1 chiếc về thay và cho bộ thu học lại để kết nối - không phải mua cả bộ như nhiều loại TPMS khác. Dưới đây là hình ảnh thiết bị TPMS TN500 đại diện cho loại này. Kết nối không dây gọn nhẹ. Nhược điểm là người dùng phải mất thêm một công để cài phần mềm trên thiết bị của mình và khi kết nối thì chiếm dụng cổng bluetooth của đầu dvd do vậy muốn vừa kết nối điện thoại để gọi rảnh tay vừa dùng được TPMS thì phải dùng đầu dvd có 2 hệ thống bluetooth, ví dụ đầu android carpad III.



Thiết bị này rất phù hợp cho các xe đã lắp đầu dvd android.



[IMG]
Hình 6. Trọn bộ cảm biến áp suất lốp kết nối Bluetooth iCar TPMS TN500
- Loại kết nối qua cổng USB: Bộ thu nhận các tín hiệu từ các cảm biến sau đó chuyển ra tín hiệu trên đường truyền giao tiếp USB, từ đây cắm vào các đầu Android hoặc điện thoại, máy tính bảng có cổng USB. Ưu và nhược của loại này tương tự loại bluetooh kể trên ngoài ra nó còn có ưu điểm là không chiếm dụng cổng Bluetooth của đầu, nhưng nhược điểm là chiếm dụng 1 cổng usb. Tuy nhiên điều này không vấn đề lắm vì các đầu android hiện nay đều có khá nhiều cổng usb, thậm chí các đầu có một cổng USB vẫn có thể dùng bộ chia cổng USB để sử dụng (USB HUB). Điển hình loại TPMS này có thể kể đến như TPMS TN600, iCar TPMS TN602 như hình dưới




[IMG]
Hình 7. Trọn bộ cảnh báo áp suất lốp iCar TN600TN602 , phần mềm giao diện Tiếng Việt, giọng nói cảnh báo Tiếng Việt 100%
Phần mềm trên đầu dvd có khả năng tùy biến cao và cài đặt được nhiều tính năng khác nhau cũng như ngưỡng cảnh báo áp suất và nhiệt độ kích hoạt cảnh báo.



Thiết bị này rất phù hợp cho các xe đã lắp đầu dvd android.



- Loại có đường xuất cổng VIDEO RCA: Thiết bị này phù hợp với các xe có đầu dvd chạy hệ điều hành wince (phần lớn các đầu dvd theo xe hiện nay chạy wince). Ưu điểm là không cần thay màn hình, nhược điểm là không điều khiển trực tiếp trên màn hình được như các loại dùng cho đầu android kể trên. Màn hình DVD chỉ như màn hình Tivi để xem thông tin và nghe cảnh báo. Điển hình loại này xem hình dưới



[IMG]
Hình 8. Trọn bộ hệ thống cảnh báo áp suất lốp gắn vào đầu Windows CE
- Hệ thống cảnh báo áp suất lốp kết nối cổng ODB-II, hiển thị trưc tiếp lên màn hình ODO của xe: Đây là loại hệ thống cảnh báo áp suất lốp cao cấp nhất hiện nay, toàn bộ thông tin áp suất, nhiệt độ, âm thanh cảnh báo đi lên màn hình ODO của xe như hệ thống cảnh bảo áp suất lốp của chính hãng khi xuất xưởng. Hiện nay có thể lắp cho hầu hết các xe KIA (Optima) và Hyundai (Santafe, Tucson, Accent) đời mới.



[IMG]
HÌnh 9. Hệ thống cảnh báo áp suất lốp theo xe iCar i12, iCar i11 và iCar i16